ท่องเที่ยวและศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน


ท่องเที่ยวและศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน
ไต้หวัน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐจีน เป็นรัฐในทวีปเอเชียตะวันออก ปัจจุบันประกอบด้วยเกาะใหญ่ 5 แห่ง คือ ไต้หวัน จินเหมิน เผิงหู หมาจู่ และอูชิว กับทั้งเกาะเล็กเกาะน้อยอีกจำนวนหนึ่ง ไต้หวันด้านตะวันตกติดกับจีน ด้านตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือติดกับญี่ปุ่น และด้านใต้ติดกับฟิลิปปินส์ กรุงไทเปเป็นเมืองหลวง ส่วนไทเปใหม่เป็นเขตปกครองที่จัดตั้งขึ้นใหม่ กินพื้นที่กรุงไทเป และเป็นเขตซึ่งประชากรหนาแน่นที่สุดในเวลานี้

เมืองหลวง: ไทเป
สกุลเงิน: ดอลลาร์ไต้หวันใหม่
ภาษาราชการ: แมนดาริน

 


ห้องปฏิบัติการวิจัยวิศวกรรมระบบสารสนเทศ และห้องปฏิบัติการวิจัยเมฆ บูรพา ได้นำคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิตฝึกปฏิบัติงาน ไปทัศนศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์ และการเรียนรู้ ด้านการพัฒนาระบบสารสนเทศ ณ ประเทศไต้หวัน การเดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศประทับใจที่ต่าง ๆ ตลอดทั้ง 4 วัน 3 คืน เต็มไปด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ ได้ไปสถานที่ต่าง ๆ อาทิ วัดจงไถซานซื่อ-ล่องทะเลสาบสุริยันจันทรา -วัดพระถังซำจั๋ง-วัดเหวินหวู่-ชิมชาอู่หลง พิพิธภัณฑ์กู้กง – ตึกไทเป 101(ไม่รวมบัตรขึ้นตึก) – อนุสรณ์สถานเจียงไดเช็ค ไนท์มาเก็ตเฟิ๋งเจีย -ไทเป-ร้านขนมพายสับปะรด-ศูนย์ปะการังแดง
ซีเหมินติง – Duty Free – อุทยานเย่หลิ่ว
 


รับประมานอาหาร ณ ภัตตาคารอาหารจีน หลากหลายรสชาติ และอาหารที่เป็นพระเอกอย่างเช่น เมนู “เสี่ยวหลงเปา” ซาลาเปาสูตรพิเศษที่มีน้ำซุปอร่อยๆสอดไส้อยู่ด้านใน หากมีโอกาสมาแล้วก็อย่าพลาดมาชิม “เสี่ยวหลงเปา” รับรองว่าอร่อยถูกปากนักท่องเที่ยวไทยอย่างแน่นอนครับ

วันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2558